Hiện nay, thị trường dịch vụ răng hàm mặt nói chung đang có sự cạnh tranh gay gắt. Bác sĩ cần có những chiến lược để thu hút khách hàng nha khoa.
Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng nha khoa hiệu quả? Dưới đây là bài viết tham khảo của Việt Hùng Group để giúp các chủ phỏng khám.
Thu hút khách hàng nha khoa bằng các hoạt động offline
Xây dựng thương hiệu cho phòng khám nha khoa
Thương hiệu của phòng khám là những gì khách hàng nhắc tới khi nhớ về phòng khám của bạn. Chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu trong việc tạo dựng thương hiệu của phòng khám. Hãy không ngừng cải thiện nó bằng nhân sự chất lượng và quy trình chăm sóc khách hàng tốt. Có thể cân nhắc đến việc trang trí cơ sở hạ tầng phòng khám sao cho thân thiện và gần gũi với khách hàng. Tạo được cảm giác thoải mái khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám.
Chất lượng các trang thiết bị cũng cần được củng cố. Các trang thiết bị phải được vệ sinh thường xuyên, khử trùng, xử lý các dụng cụ sử dụng một lần.. Ngoài ra phải đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế về chất lượng.
Chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ cần phải được đảm bảo tốt ở mọi lúc mọi nơi. Ngay từng những bước tương tác đầu tiên là nhắn tin, gọi điện, sau đó là tới phòng khám. Mọi quá trình đều phải thể hiện được việc khách hàng được chăm sóc khi tới phòng khám.
Ngoài ra, việc sử dụng các công nghệ tự động như SMS, email, khuyến mại,… cũng là một cách ứng dụng hay để nâng cao chất lượng dịch vụ của phòng khám.
Sự chuyên nghiệp của đội ngũ bác sĩ, nha sĩ và nhân viên
Chủ phòng khám sẽ nghĩ đến việc đảm bảo nâng cao tay nghề và chất lượng chuyên môn. Tay nghề bác sĩ là điều làm nên uy tín của phòng khám đối với bệnh nhân.
Nhưng ngoài chuyên môn, các chủ phòng khám cũng cần đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên. Từng bác sĩ đều là hình ảnh của phòng khám. Ngoài khám chữa bệnh giỏi, bác sĩ, nhân viên phòng khám cũng là người bạn thân thiết với khách hàng. Ánh mắt, nụ cười, cử chỉ thân thiện sẽ là điểm thu hút khách hàng nha khoa.
Thu hút khách hàng nha khoa bằng các hoạt động online
Các chủ phòng khám có thể , công cụ hỗ trợ online để thu hút khách hàng nha khoa. Công nghệ số ngày nay đã phát triển rất nhanh. Chủ phòng khám có thể tận dụng được thì phòng khám có nhiều khách hàng hơn là đương nhiên.
Ảnh + Infographic: truyền tải thông điệp chỉ thông qua một bức ảnh
Đây là một trong những hình thức hấp dẫn để thu hút khách hàng quan tâm. Chú ý tới một thông tin hay một thương hiệu nào đó. Hãy thử thay đổi truyền tải thông tin đến khách hàng bằng những hình ảnh sinh động hơn?
Có rất nhiều thông tin bổ ích về nha khoa mà người đọc đã bỏ qua. Nhưng việc thể hiện dưới dạng Infographic khách hàng sẽ dễ hiểu và thu hút thương hiệu của bạn hơn. Việc sử dụng nhiều Infographic điều hướng tới trang Web sẽ giúp có thêm lượt truy cập trên trang web.
Thậm chí khách hàng còn có thể chia sẻ, lan truyền cho mọi người xung quanh. Nhờ đó mà phòng khám của bạn có thể được đông đảo khách hàng biết tới hơn.
Video: Cho khách hàng thấy nó được thực hiện như thế nào
Sản xuất video trên kênh youtube là phương tiện hiệu quả và phổ biến để truyền thông thương hiệu. Các video này cho thấy toàn bộ quá trình bác sĩ làm việc, điều trị cho bệnh nhân.
Việc sản xuất ra một video cũng tốn khá nhiều thời gian và công sức. Bạn cần phải có một đội ngũ quay, dựng, chỉnh sửa để cho ra một video cuối cùng. Tuy nhiên, bạn có thể quay các video đơn giản, tự quay bằng điện thoại. Những video này hoàn toàn có thể sử dụng để đăng tải lên đa kênh trong đó có website.
Việc đăng video lên website sẽ giúp ích cho bạn truyền thông thương hiệu. Nếu các video chứa thông tin độc đáo, hữu ích, chúng có thể được lan truyền rộng rãi thậm chí lên top tìm kiếm của Google. Ngoài ra việc đăng tải video lên web còn rất hữu ích cho việc làm SEO.
Đầu tư vào SEO và tăng cường sự xuất hiện của Website
Hãy tối ưu công cụ tìm kiếm SEO để thu hút được nhiều khách hàng nha khoa. Hiểu đơn giản, SEO là làm cho các từ khóa về thương hiệu được hiện lên trang đầu tìm kiếm. Đạt được tỉ lệ khách hàng tìm kiếm nhiều nhất và cao nhất.
Nếu như không cải thiện chất lượng SEO, thương hiệu không được hiển thị lên đầu trang tìm kiếm sẽ mất đi một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Hãy đóng vai khách hàng và đi tìm phòng khám để thực hiện dịch vụ chăm sóc răng nhất định. Thương hiệu của bạn có hiện lên top đầu tìm kiếm của khách hàng không? Nếu không, hãy cố gắng cải thiện nó.
Nếu bạn thực hiện những kỹ thuật SEO đúng cách, các bài viết thương hiệu của bạn sẽ được xếp hạng trong 5 kết quả tìm kiếm hàng đầu. Điều đó đảm bảo rằng bạn có cơ hội để tiếp cận thêm nhiều hơn các khách hàng mới. Cách nhanh nhất cải thiện là thuê một đội ngũ chuyên về SEO.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ telesale
Chăm sóc khách hàng qua điện thoại cũng là phương pháp thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ. Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã gọi điện đến phòng khám và có bao nhiêu người trong số đó không đặt lịch hẹn? Theo thống kê mới nhất thì tỉ lệ chuyển đổi từ cuộc gọi sang đặt lịch hẹn của chỉ khoảng 30%.
Điều này có nghĩa là cứ 10 người thì có tới 7 người tới mà không đặt lịch hẹn trước. Nguyên nhân có thể do nhân viên trả lời điện thoại chưa được đào tạo.
Cải thiện được quá trình này, có thể ngay lập tức tăng gấp đôi lượng bệnh nhân mới.
Đánh giá trực tuyến
Ngoài việc nhận biết thương hiệu của bạn qua truyền thông, quảng cáo. Các bệnh nhân có thể biết và lựa chọn thông qua những bài đánh giá của khách hàng. Cần có những chương trình phù hợp để thực hiện và kiểm soát được những đánh giá này.
Khi kết thúc thăm khám, hãy đề nghị bệnh nhân đánh giá về phòng khám trên các kênh truyền thông. Hãy khuyến khích khách hàng thực hiện những hoạt động đánh giá đó, có thể thông qua các chương trình ưu đãi. Ví dụ tăng voucher cho khách hàng đánh giá, hoặc giảm giá dịch vụ sản phẩm.
Những đánh giá của bệnh nhân đã trải nghiệm dịch vụ là một phương pháp truyền thông hữu ích nhất, tiết kiệm nhất. Dựa vào chúng, bạn thậm chí không phải mất một đồng chi phí nào mà những khách hàng mới vẫn đến với bạn và tin tưởng lựa chọn vào những dịch vụ bên bạn.
Hãy cố gắng để phòng khám luôn ở top đầu trong bảng xếp hạng, nhận được nhiều đánh giá 5 sao. Hãy kiểm soát và có phương án xử lý khi gặp phải những phản ánh tiêu cực. Nếu phòng khám của bạn không được đánh giá hoặc bị đánh giá thấp thì bạn có thể sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Hiểu sở thích giao tiếp của khách hàng
Theo nghiên cứu Vyne, 53% việc các khách hàng sử dụng tin nhắn để giao tiếp với các thương hiệu. Đây là lựa chọn yêu thích của họ. Vì thế, chủ phòng khám hoàn toàn có thể cân nhắc việc triển khai hệ thống nhắc lịch khám thông qua SMS để bệnh nhân có thể theo dõi được lịch khám. Có thể nhắc nhở khách hàng xem xét lại lịch hẹn và gửi tới họ những lời nhắn thường xuyên.
Ngoài việc sử dụng SMS, sử dụng email hay điện thoại để gọi điện tư vấn hoặc tương tác với khách hàng. Việc này cần ứng dụng thực tế để tìm hiểu xu hướng sử dụng của khách hàng hiện nay là gì. Hãy tìm hiểu thị trường, trò chuyện với khách hàng để hiểu được họ đang muốn tương tác. Thông qua nhắn tin, gọi điện hay email? Và sau đó sử dụng kết quả đó để điều chỉnh các chiến lược thu hút của bạn cho phù hợp.
Thiết lập các phương pháp tương tác với khách hàng giúp cho phòng khám hoạt động hiệu quả. Giúp cho bệnh nhân thấy rằng phòng khám đang đổi mới.
Ngành công nghiệp dịch vụ nha khoa đang không ngừng thay đổi. Hãy suy nghĩ về việc ứng dụng công nghệ, phần mềm để quản lý nhân sự tốt hơn. Kiểm soát lịch khám hiệu quả hơn, hay để quản lý vật tư tối ưu hơn. Nhờ đó. có đủ thời gian lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch truyền thông.
—————
Nhà Cung Cấp Vật Liệu Chỉnh Nha, Dụng Cụ Chỉnh Nha & Trụ Implant Hàn Quốc chính hãng.
Website: https://viethungdent.vn
Hotline: 0901 447 969
Trụ sở: Số 3D Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP.HCM.
Chi nhánh: A10 KDC Barya City, P. Long Toàn, TP. Bà Rịa.
Google Reviews: