Marketing cho phòng khám nha nhoa là việc không thể thiếu và rất quan trọng. Để có thể chuẩn bị cho một năm mới thành công tốt đẹp hãy lập chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa nhé.
Social Media Marketing hay còn gọi là marketing thông qua các nền tảng mạng xã hội là cầu nối trung gian giữa khách hàng và phòng khám. Đảm bảo cho các hoạt động của phòng khám hướng đến khách hàng và mục tiêu đề ra. Một số lợi ích mà marketing mang lại cho phòng khám có thể kể đến như sau:
– Tìm hiểu khách hàng: Thông qua tìm hiểu bạn sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng. Những đặc điểm của khách hàng và hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
– Tìm hiểu môi trường kinh doanh: hiểu được môi trường kinh doanh ảnh hưởng đến hoạt động phòng khám
– Nghiên cứu đối thủ: các hoạt động nghiên cứu giúp nhận biết rõ đối thủ cạnh tranh là những ai. Những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Nhờ đó bạn sẽ đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả.
– Xây dựng nhận diện thương hiệu: Hoạt động này đóng vai trò quan trọng nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Giúp khách hàng nhận biết rõ ràng hơn về phòng khám nha khoa của bạn. Quá trình xây dựng và lan tỏa thương hiệu cần thực hiện thường xuyên. Xuyên suốt và có sự hỗ trợ của các hoạt động marketing.
Một trong những loại hình marketing phổ biến, thông dụng là SEO (viết tắt của Search Engine Optimization). Thực hiện tối ưu hóa nội dung của website cho những bài viết xuất hiện ở thứ hạng cao nhất. Dựa trên kết quả của công cụ tìm kiếm google. Các nền tảng mạng xã hội cũng là loại hình thông dụng phổ biến nhất hiện nay.
Xây dựng và điều chỉnh website marketing phòng khám nha khoa trở nên chuyên nghiệp và thân thiện
Một website nha khoa chuyên nghiệp là cầu nối giữa phòng khám với các bác sĩ và bệnh nhân. Khách hàng thường chỉ mất khoảng 10 giây để quyết định có nên xem tiếp hay không. Website của bạn cần phải thực sự hấp dẫn mà khách hàng và bệnh nhân tiềm năng.
Một trang web lý tưởng trong mắt khách hàng không cần quá đặc sắc về mặt hình ảnh mà phải thật sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ví dụ như:
- Các tiêu đề phải thật sự rõ ràng
- Sử dụng phông chữ dễ đọc
- Menu và chức năng tìm kiếm của trang web phải thực sự dễ tìm
- Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, trang web phải hoạt động trơn tru ngay cả trên điện thoại
Sử dụng CTA cho website marketing nha khoa
Website nha khoa phải có những nút hoặc thông điệp kêu gọi mọi người đặt lịch hẹn hoặc gọi điện. Hãy đưa kèm một số ưu đãi hoặc kế hoạch giảm giá để lôi kéo khách hàng.
Website marketing nha khoa cần phải có nội dung thú vị
Ngoài việc chăm sóc kĩ lưỡng từ hình ảnh tới công năng sử dụng. Việc tối ưu nội dung website nha khoa cũng sẽ thực sự lôi kéo khách hàng. Thay vì đưa cho khách hàng một quyển sách về nha khoa. Hãy biến những kiến thức nha khoa, dịch vụ của bạn trở nên thú vị hơn. Vừa là nguồn cung cấp thông tin, vừa mang lại sự giải trí và thú vị cho khách hàng.
Website marketing phòng khám nha khoa mang hình ảnh và cá tính riêng của thương hiệu
Trang website nha khoa của bạn phải trở nên khác biệt so với tất cả đối thủ cạnh tranh. Bởi chỉ có như thế mới thu hút được sự chú ý của khách hàng truy cập. Một số cách để thể hiện sự khác biệt logo độc đáo. Hình ảnh video làm việc được đồng bộ nhận diện thương hiệu.
Sử dụng các nền tảng mạng xã hội
Kết nối và đồng bộ các nền tảng
Nếu phòng khám đã sở hữu website, việc có thêm fanpage sẽ giúp tạo ra tương tác đa chiều. Khiến khách hàng dễ dàng phòng khám của bạn hơn khi sử dụng các công cụ tìm kiếm.
Có thêm một fanpage nha khoa sẽ giúp cho phòng khám:
- Dễ dàng đưa thông tin, tiếp cận khách hàng tốt hơn và gửi các thông điệp, chương trình sẽ được truyền tải tức thời và bạn cũng có thể đo lường được số người tiếp cận thông tin , bao nhiêu like, comment…, giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn
- Giảm chi phí marketing
- Thu hút thêm khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo
Những điều kiện cần khi xây dựng fanpage cho phòng khám nha khoa
Cũng như website, một fanpage phòng khám nha khoa cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ ý tưởng đến nội dung. Tạo không gian tốt cho khách hàng tìm hiểu về dịch vụ và thông tin phòng khám. Mọi thông báo, chiến dịch, hay kể cả ưu đãi từ phòng khám sẽ đăng tải lên fanpage.
Một Fanpage nha khoa cần phải đảm bảo những yếu tố sau:
- Đầy đủ thông tin của phòng khám bao gồm địa chỉ, thông tin cơ bản, các dịch vụ hiện có..
- Bài đăng được lên nội dung sáng tạo và đều đặn mỗi ngày
- Tích hợp hệ thống trả lời tự động (chat bot) để lưu trữ thông tin và giúp khách hàng không phải chờ đợi.
—————
Nhà Cung Cấp Vật Liệu Chỉnh Nha, Dụng Cụ Chỉnh Nha & Trụ Implant Hàn Quốc chính hãng.
Website: https://viethungdent.vn
Hotline: 0901 447 969
Trụ sở: Số 3D Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP.HCM.
Chi nhánh: A10 KDC Barya City, P. Long Toàn, TP. Bà Rịa.