KINH NGHIỆM MỞ PHÒNG KHÁM NHA KHOA

Bạn đang có ý định mở phòng khám nha khoa? Nhưng bạn chưa có kinh nghiệm, chưa biết bắt đầu từ đâu. Đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ bật mí cho bạn nhiều điều hữu ích.

Tiêu chuẩn mở phòng khám nha khoa tư nhân

Đầu tiên, để mở phòng khám nha khoa bạn phải tuân thủ các điều kiện cơ bản. Do phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt là phòng khám chuyên khoa lĩnh vực y tế. Nên khi mở phòng khám nha khoa, bạn phải tuân thủ các quy định, nghị định của nhà nước. Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động của phòng khám đa khoa. Hãy tham khảo thêm về các điều kiện mở phòng khám nha khoa.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng khám nha khoa

Phòng khám nha khoa phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Trường hợp thực hiện thủ thuật, bao gồm cả kỹ thuật cấy ghép răng (implant) thì phòng thủ thuật phải có diện tích ít nhất là 10m2;
  • Trường hợp phòng khám chuyên khoa răng – hàm – mặt có hơn 01 ghế thì phải đảm bảo diện tích cho mỗi ghế răng ít nhất là 5m2;
  • Nếu phòng khám chuyên khoa sử dụng thiết bị bức xạ (bao gồm cả thiết bị X-Quang chụp răng gắn liền với ghế răng) phải đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ.

Thiết bị y tế

a. Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn cơ sở đăng ký.

b. Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa.

Kinh nghiệm mở phòng khám chuyên khoa

Kinh nghiệm mở phòng khám răng là cụm từ được các y sĩ quan tâm bởi sự áp lực môi trường gò bó thời gian. Sau đây là một số kinh nghiệm tổng hợp từ các bác sĩ đã thành công.

Đội ngũ nhân sự

Sự chuyên nghiệp và chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, nha sĩ, nhân viên là yếu tố quyết định sự thành công. Trước hết, bạn cần có người quản lý phòng khám, nha sĩ, nhân viên, lễ tân, nhân viên hành chính, điều dưỡng và tạp vụ. Công việc của từng nha sĩ sẽ được người quản lý phòng khám phân công chi tiết. Những vị trí còn lại cũng cần được phân công, hướng dẫn rõ ràng để phòng khám hoạt động theo quy trình chuyên nghiệp nhất.

Nếu là phòng khám quy mô nhỏ tại nhà cũng phải trang bị sự chỉnh chu để mang lại sự chuyên nghiệp và uy tín cho khách hàng của bạn.

Địa điểm, trang thiết bị vật tư

Việc lựa chọn địa điểm mở phòng khám là một yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư đau đầu. Bạn nên chọn phòng khám ở khu vực đông dân cư thuận tiện cho việc đi lại, dễ tìm kiếm. Hoặc tận dụng chính nhà của bạn để mở phòng khám nha khoa để tiết kiệm chi phí ban đầu.

Trang thiết bị vật tư là yếu tố không kém phần quan trọng vì nó chính là công cụ hỗ trợ để việc khám, chữa bệnh hiệu quả hơn. Bạn cần phải chuẩn bị các dụng cụ nha khoa cơ bản để đáp ứng các hoạt động khám chữa được suôn sẻ, chuyên nghiệp và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Chi phí mở phòng khám nha khoa

Tất nhiên khi mở phòng khám phải có sự chuẩn bị và dự trù về chi phí. Do đó, bạn cần chuẩn bị dòng tiền chu đáo để mọi hoạt động xây dựng ổn định nhất. Nếu như bạn chuẩn bị kế hoạch tài chính không chu đáo thì không những tốn nhiều chi phí mà còn không hiệu quả.

Bạn cần tính toán xem mỗi tháng bạn dự trù có những chi phí cố định nào và có phát sinh chi phí biến đổi nào hay không. Điều này rất quan trọng để bạn có thể dự trù nguồn tài chính của mình. Tốt nhất bạn nên có kế hoạch tài chính về vốn mở phòng khám nha khoa để có sự chuẩn bị và chiến lược đúng đắn.

Thông thường tùy quy mô lớn và nhỏ khác nhau sẽ có những chi phí khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ có những chi phí sau:

  • Tiền lương nhân viên.
  • Tiền thuê mặt bằng phòng khám nha khoa.
  • Chi phí thiết bị và nội thất nha khoa.
  • Phí phòng thí nghiệm nha khoa, bảo hiểm, gia hạn giấy phép và các chi phí khác.

Nếu chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chưa đủ vốn mở phòng khám răng? Đừng dừng lại, bạn vẫn có thể hợp tác mở phòng khám nha khoa. Bên cạnh lợi ích của việc chia sẻ về nguồn tài chính, khi bạn hợp tác bạn còn có cả sự chia sẻ về kinh nghiệm và có nhiều góc nhìn hơn trong các chiến lượng ngắn hạn cũng như dài hạn. Tuy nhiên, lưu ý lựa chọn người đồng hành cùng bạn, để tránh gặp phải những rắc rối trong quá trình hợp tác nhé.

Kế hoạch về dịch vụ khách hàng

Khách hàng chính là yếu tố quyết định sự thành bại của phòng khám, chính vì vậy mà xây dựng kế hoạch về dịch vụ khách hàng là yếu tố cần thiết cho phòng khám bạn. Xác định đúng phân khúc khách hàng của bạn là việc rất quan trọng để mang đến doanh thu.

Ngày nay, phòng khám nha khoa không chỉ đơn thuần là khách hàng đến để khám chữa bệnh mà còn để làm nha khoa thẩm mỹ. Nhu cầu của khách hàng về nha khoa thẩm mỹ ngày càng cao. Nha sĩ phải thường xuyên cập nhật các xu hướng được ưa chuộng, công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Khi thực hiện tốt kế hoạch này phòng khám của bạn sẽ mang về một lượng khách hàng lớn.

Xây dựng quy trình làm việc

Một quy trình làm việc gọn gàng, nhanh chóng, tránh rắc rối là yếu tố thành công cho phòng khám.

Xây dựng thương hiệu, danh tiếng

Đây là yếu tố cần thiết đưa danh tiếng phòng khám đi xa và tiếp cận nhiều khách hàng. Lưu ý, danh tiếng không thể tạo dựng ngày 1 ngày 2 nó là cả một quá trình lâu dài. Và cũng không phải khi bạn có được danh tiếng là xong. Song song với điều đó cần có yếu tố duy trì và phát huy theo thời gian.

Cách mở phòng khám nha khoa không khó nhưng cách để tạo nên danh tiếng và thương hiệu mới chính là điều thật sự khó khăn. Vậy danh tiếng và thương hiệu được tạo dựng như thế nào?

Muốn tạo dựng thương hiệu cho mình, bạn cần có thiết kế logo cho phòng khám và cách trang trí không gian phòng khám cũng cần nhất quán với màu nhận diện thương hiệu.

Việc xây dựng danh tiếng cho phòng khám không phải là việc dễ dàng. Việc này được đánh giá từ thái độ làm việc, sự chuyên nghiệp của đội ngũ nha sĩ… Và đó là cả quá trình mà người quản lý cần xây dựng ngay từ đầu để để toàn bộ nhân sự thực hiện theo.

Từ đó, danh tiếng và thương hiệu phòng khám cũng “thành hình”. Tuy nhiên, bên cạnh việc tạo dựng một cách “tự nhiên” như trên thì thu hút khách bằng các chiến lược marketing cũng là việc hết sức cần thiết.

Có nên mua lại phòng khám sang nhượng hay không?

Việc mở mới hoàn toàn một phòng khám nha khoa sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Các chủ phòng khám nha khoa lựa chọn hình thức mua lại phòng khám được chuyển nhượng từ một chủ khác. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian, công sức để mua sắm, lắp đặt thiết bị, vật tư, mặt bằng, nhân lực. Ngoài ra, phòng khám của bạn có thể sở hữu danh sách khách hàng trước đây.

Có hai hình thức chuyển nhượng phòng khám nha khoa: một phần hoặc toàn bộ. Tùy theo nhu cầu và thỏa thuận của bạn với chủ phòng khám.

Để lựa chọn phòng khám được sang lại chất lượng, bạn cần phải chú ý các yếu tố sau:

  • Giấy phép kinh doanh đảm bảo thiết bị cơ sở vật chất, nhân lực hợp pháp theo quy định pháp luật.
  • Bạn có thể xem báo cáo kết quả hoạt động của phòng khám và đánh giá.
  • Liệt kê số lượng, chất lượng của từng từng trang thiết bị, máy móc có trong danh sách bàn giao.
  • Ký hợp đồng và các hồ sơ bàn giao khác, cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi bàn giao.

Mong những thông tin này sẽ hữu ích trong việc mở phòng khám nha khoa cho quý bác sĩ.

Công ty TNHH Việt Hùng Group – Chuyên cung cấp vật liệu chỉnh nha & Implant Hàn Quốc 
Hotline: 02873 060 969 – 0901 447 969
Địa chỉ: Số 3D Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP.HCM.
Chi nhánh: A10 Khu dân cư Barya City đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Long Toàn, TP. Bà Rịa. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

viVI
0901447969
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon